Liên kết Hữu ích:

Thứ Năm, 3 tháng 12, 2009

Nước hoa theo dòng thời gian - Phần 4 : Thập kỷ 90

Đầu thập kỷ 90, toàn cầu hóa được viết tắt với chữ cái “G”. Toàn cầu hóa được ứng dụng không những trong ngành công nghiệp nước hoa mà tất cả các ngành công nghiệp khác cũng có mong muốn được tồn tại.


Đó là điều may mắn cho những ai nhận biết được cơ hội để gia nhập vào thị trường rộng lớn của thế giới. Những người khác sẽ bị áp đảo khi họ phải đối mặt với thị trường lớn hơn, cạnh tranh khốc liệt hơn và như thế có nghĩa là thử thách cao hơn. Trước khi toàn cầu hóa, việc thử nghiệm và tung ra một sản phẩm nước hoa mới ở thị trường Pháp và sau khi thành công ở đó, nó mới được giới thiệu tại Châu Âu và tại Mỹ. Tuy nhiên sau này thì người ta tung sản phẩm ra nhiều quốc gia thị trường mục tiêu khác nhau tại cùng một thời điểm.

Năm 1990, thế giới chứng kiến sự sụp đổ của thành Berlin, nhà thiết kế người Đức là Wolfgang Joop đã tung ra ngay sản phẩm Joop! Berlin and Joop! Một năm sau đó, Christian Dior giới thiệu Dune – là sự tương phản với Poison với hương gia vị khá mạnh mẽ. Và chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi vỏn vẹn 1 năm, hơn 60 loại nước hoa mới đã được ra đời.

Ba năm đầu của thập kỷ 90 đã chứng kiến được rất nhiều xu hướng mới, ngày càng nhiều khách hàng sử dụng hơn một loại mùi hương. Mùi cam quýt, gia vị, oriental, hoa cỏ và rất nhiều loại khác nữa đã có mặt trong các phòng tắm để làm hài lòng chủ nhân của nó phù hợp theo từng tâm trạng trong ngày. Kinh doanh nước hoa trở thành ngành có lãi và khá thời thượng. Vào giai đoạn này người ta bắt đầu mua nước hoa qua mạng hay giao hàng tới tận nhà; việc bán sản phẩm dựa trên danh tiếng của các ngôi sao đã nhanh chóng trở thành một trong những cách quảng bá nhanh chóng và thông minh nhất. Năm 1991, Lacôme đã giới thiệu loại nước hoa thành công nhất, đó chính là Trésor và nó đạt được 36 triệu đô la doanh thu vào năm đầu tiên khi vừa xuất hiện. Nhà thiết kế người Nhật là Issey Miyake vào năm 1992 đã cho ra đời sản phẩm Eau d’Issey cho phái nữ và sau đó hơn 2 năm, ông lại giới thiệu sản phẩm dành cho nam giới với cùng tên gọi.


Lancome Tresor

Được tạo thành từ đường và gia vị, loại nước hoa này chắc hẳn sẽ rất tuyệt; Angle – Thierry Mugler rất kích thích và làm cho người ta vô cùng ngạc nhiên. Angle ra đời năm 1992, kiểu chai hình ngôi sao đẹp mê hồn và hương thơm nổi bật với sự kết hợp của caramen, mật ong, vanilla và sôcôla. Calvin Klein nuôi một niềm hy vọng lớn vào khả năng tiếp nhận các sản phẩm mới của người tiêu dùng. Năm 1994, ông mang đến cho thị trường mùi hương và kiểu chai theo phong cách mới với sản phẩm nước hoa dành cho cả hai phái là Ck one, ông đã làm nên một cuộc Cách mạng trong lĩnh vực nước hoa mà tại đây hầu hết các sản phẩm đều được phân biệt rạch ròi là “nữ tính” hay “nam tính”, với Ck one thì mọi biên giới đã trở thành vô hình. Năm 1996, Allure – Chanel ra đời mang theo mùi hương phương Đông tươi mát.

Elizabeth Arden 5th Avenue

Phụ nữ luôn cố gắng tạo ra sự khác biệt về vẻ đẹp nữ tính theo cách riêng của mình với những mùi hương dịu dàng hay mang phong cách phương Đông. Carolina Herrera tung ra sản phẩm 212 dành cho những người phụ nữ trẻ tuổi theo phong cách tự tin và phóng khoáng. Năm 1998, các công ty mỹ phẩm, nước hoa mở rộng dòng sản phẩm của họ với các bộ sưu tập nước hoa toàn thân, chẳng hạn như Envy for men của Gucci, đó là sự kết hợp của sự tinh tế, sang trọng - rất gợi tình nhưng lại vô cùng lãng mạn. Người phụ nữ cuối những năm 90 muốn có một hương thơm dành riêng cho mình, đó có thể là hương thơm cổ điển hay là những mùi hương nhẹ nhàng hơn và cả những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp mới mà bất kỳ ai cũng cần để duy trì vẻ đẹp của mình, …

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét