Liên kết Hữu ích:

Thứ Năm, 3 tháng 12, 2009

Nước hoa theo dòng thời gian - Phần 3: Thập niên 80

Ngành công nghiệp nước hoa đã làm dấy lên những đợt sóng vào thập kỷ 70; với sự thành công về mặt thương mại của nó vào thập kỷ 70, những nhà thiết kế đã tiếp tục làm lay động thị trường với các xu thế mới về mùi hương; lượng sản phẩm được cung cấp nhiều hơn, các chiến dịch quảng cáo thì ngày càng tinh tế hơn và mong muốn của người tiêu dùng thì tăng trưởng theo cấp lũy thừa vì họ ngày càng muốn tận hưởng những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.


Ngành công nghiệp nước hoa đã làm dấy lên những đợt sóng vào thập kỷ 70; với sự thành công về mặt thương mại của nó vào thập kỷ 70, những nhà thiết kế đã tiếp tục làm lay động thị trường với các xu thế mới về mùi hương; lượng sản phẩm được cung cấp nhiều hơn, các chiến dịch quảng cáo thì ngày càng tinh tế hơn và mong muốn của người tiêu dùng thì tăng trưởng theo cấp lũy thừa vì họ ngày càng muốn tận hưởng những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống. Ngành công nghiệp nước hoa đã nắm bắt được suy nghĩ của những người đàn ông nhạy cảm và thành đạt của thập niên 80 và tự hỏi rằng “liệu họ đã sẵn sàng chấp những mùi hương dành riêng cho mình chưa? Họ có đủ tự tin và phong cách chưa?” Vào thập niên 80 này thì ngành công nghiệp đã quyết định rằng đàn ông đã sẵng sàng để đón nhận loại nước hoa dành cho riêng họ.

Cuối cùng một số phong cách đã được định hình; để hấp dẫn những người đàn ông của thời đại mới, thị trường nước hoa đã đưa ra một số nhãn hiệu khá hùng hậu như Adidas, Rodeo và Toro. Một vài sản phẩm cologne đang cố gắng tạo sự chú ý với những người đàn ông đam mê tốc độ khi tên gọi của chúng được lấy theo tên của những chiếc xe hơi thể thao như Camari hay Lamborghini GT.

Drakkar Noir for men

Một số sản phẩm khác lại có tên gọi đánh vào đám đông người trẻ tuổi cầu tiến và thành đạt với tên Dollar hay Wall Street. Loại nước hoa cologne thông dụng trong thập kỷ 80 là Drakkar Noir của Guy Laroche. Được tung ra thị trường vào năm 1982, nó mang hương thơm của chypre và có tên gọi của con tàu của bọn cướp biển để nhấn mạnh nét nam tính. Drakkar Noir là sự kết hợp của cỏ roi ngựa, vỏ chanh, rau mùi, hoa oải hương, quả bách xù, hoắc hương, gỗ đàn hương và nhựa linh sam. Một điều không thể phủ nhận được đó chính là bất kỳ người đàn ông nào cũng có thể mua được sản phẩm này một cách tự hào, cho dù đến năm 1984 nó vẫn chưa được bán ở thị trường Mỹ nhưng sau đó nó đã đạt được thành công rực rỡ tại đây và tiếp tục trở thành sản phẩm bán được nhiều nhất vào rất nhiều năm sau đó.

Chanel Coco

Dĩ nhiên thập niên 80 không phải là khoảng trời riêng cho các sản phẩm dành cho nam giới lên ngôi mà đây cũng là thời điểm quan trọng để “đánh mạnh”vào nhu cầu tiêu dùng của giới nữ. Chính vì lẽ này, Giorgio Beverly Hills là sản phẩm nước hoa ra đời vào năm 1981 với hoa hồng, hoa dành dành, hoa cam cùng với sự kết hợp của gỗ đàn hương, hoắc hương và cúc La Mã, nó có hương thơm dai dẳng, cân bằng và mạnh mẽ. Năm 1993 chào đón sự xuất hiện của nước hoa Paris – Yves Saint Lauren với hương thơm chủ đạo của hoa cỏ là violet và hoa hồng. Nó có hương đầu của cánh hồng, hoa cam, mimosa, hoa rượu lý đen, táo gai, hoa sen cạn, cam bergamot, lan dạ hương; hương giữa là hoa hồng, lá violet, hoa nhài, hoa irit, ngọc lan tây, lan chuông và quả của cây đoan; hương cuối có mùi của gỗ đàn hương, hổ phách, xạ hương, rêu, irit, gỗ tuyết tùng và vòi voi.

Guerlain Samsara

Năm 1984 mang đến cho chúng ta một sản phẩm mới, đó là Coco của nhà Chanel. Hương thơm mùi hoa cỏ - oriental của nó được thể hiện qua những xúc cảm của Mlle Chanel. Poison – hoa cỏ và hổ phách lần đầu tiên được biết đến vào năm 1985. Đây là sản phẩm của Christian Dior và được chế tạo bởi Roure – dành cho những người can đảm, táo bạo. Hương thơm được tạo ra từ gỗ hồng sắc, hoa hồng, hoa huệ, rau mùi, mận, hồi sao, mật ong, quế, hoa cam, nho đen và đỏ Hy Lạp với hương cuối ấm áp của long diên hương, labdanum và opoponax. Cũng trong năm này, Calvin Klein tung ra sản phẩm nước hoa đầu tiên Obsession. Đó là một loại nước hoa mạnh mẽ khác thường và cũng là thiết kế của nhà chế tạo Roure. Năm 1989, Guerlain giới thiệu Samsara.

Cuối thập kỷ 80, với sức mạnh của việc quảng cáo hầu hết các nhà sản xuất đều phải lưu tâm và một lượng lớn ngân sách đã được sử dụng để tạo dựng nên hình ảnh, các chiến dịch rầm rộ, phim, … để quảng bá sản phẩm. Hãng LMVH đã mua lại hãng Christian Dior; Uniliver cũng có được 5 công ty nước hoa vào năm 1989 với giá 2 tỉ đôla.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét