Liên kết Hữu ích:

Thứ Năm, 3 tháng 12, 2009

Những cải tiến hóa học trong công nghiệp nước hoa

Những sản phẩm nước hoa tổng hợp được dùng để thay thế cho những thành phần khó tìm và đắt đỏ. Đồng thời những kiến thức hóa học tương tự trong thuốc nhuộm của in ấn hay dệt cũng phát triển.

Cuối thế kỷ 19 là thời đại thật sự đầu tiên của nước hoa mà chúng ta biết đến khi những hương thơm mới được làm ra bởi sự tiến bộ của hóa học hữu cơ. Những sản phẩm nước hoa tổng hợp được dùng để thay thế cho những thành phần khó tìm và đắt đỏ. Đồng thời những kiến thức hóa học tương tự trong thuốc nhuộm của in ấn hay dệt cũng phát triển.
Grasse ở Provence của Pháp trở thành trung tâm trồng trọt hoa và thảo mộc phục vụ cho công nghiệp nước hoa. Những người sản xuất da thuộc cùng khu vực thấy khó chịu với mùi da nên họ đã dùng nước hoa cho mình và da thuộc. Họ cũng biết làm nên mùi hương từ thực vật và đó là những mùi hương nước hoa đầu tiên. Nhưng chỉ trong thế kỷ 20 nước hoa mới được các nhà sản xuất nhân rộng. Trước đó, một vài nhãn hiệu đã xuất hiện là Coty và Yardley , những người làm nên các loại nước hoa nhẹ nhàng có mùi hương quen thuộc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét