Liên kết Hữu ích:

Thứ Năm, 3 tháng 12, 2009

Moschino

Moschino là người rất có uy tín và giàu trí tưởng tượng. Ông là một nhà thiết kế có thể nói là hơi lập dị, ông đã nổi loạn chống lại cả một ngành công nghiệp thời trang và chính vì thế mà các thành công của ông phần nào bị cản trở.

Nhà thiết kế thời trang Franco Moschino (1950-1994), được sinh ra gần Milan, Ý. Ông học về nghệ thuật ở trường và bắt đầu làm công việc vẽ phác thảo các trang phục cho Giorgio Armani, người mà ông tiếp tục làm việc chung thêm 11 năm nữa. Suốt thời gian đó, ông đóng góp rất nhiều trong các bộ sưu tập của Armani. Ông cũng làm việc tại Cadette, một công ty của Ý từ năm 1976. Sau đó ông thành lập công ty riêng của mình công ty Moonshadow S.p.A vào năm 1983.
Moschino là người rất có uy tín và giàu trí tưởng tượng. Ông là một nhà thiết kế có thể nói là hơi lập dị, ông đã nổi loạn chống lại cả một ngành công nghiệp thời trang và chính vì thế mà các thành công của ông phần nào bị cản trở.

Sự bất kính của ông đối với ngành kinh doanh thời trang đã dẫn đến nhiều cuộc tranh luận với những nhà thời trang khác trong đó có Louis Vuitton và cả Chanel. Ông từng bị nhà Chanel kiện vì đã có lần “nhại” lại tên nước hoa của họ trên chiếc áo T-shirt của ông với tên gọi “Channel No.5”. Cho đến ngày hôm nay một phần tiền lời trong kinh doanh của Moschino được hiến tặng cho tổ chức phi lợi nhuận được thành lập bởi Franco Moschino. Tổ chức này đã dùng số tiền ấy để ủng hộ nhiều dự án và công trình từ thiện.

Triết lý sống của ông là: “Những gì bạn thích đã là đẹp nhất rồi vì thế bạn đừng biến thành nạn nhân của thời trang”, và chính nhờ triết lý đó mà rất nhiều người phụ nữ ở mọi lứa tuổi đã tìm lại được niềm vui trong cuộc sống của chính họ. Và tầm ảnh hưởng của ông cũng có thể được tìm thấy trong các sản phẩm về nước hoa.
Từ khi ông qua đời, công ty được chuyển sang sự quản lý của Rosella Jardini.

Sau đây là một số thành tích của Moschino:
Năm 1994, tổng doanh thu đạt được là 386 tỉ Lira (tương đương với 238 triệu đôla Mỹ), tăng 17% so với năm trước. 7 năm trước thì doanh thu chỉ đạt trong khoảng 76 tỉ Lira (tương đương với 48 triệu đôla Mỹ). Năm 1987, 19% thu được từ các sản phẩm quần áo bằng chất liệu jeans, 55% thu được từ việc xuất khẩu hàng hóa. Thị trường xuất khẩu lớn nhất của công ty là Pháp và Đức ở Châu Âu, Mỹ và Châu Á….

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét